Năm 2020, tuyến metro ngầm trước hết ở TP.HCM (tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức đi vào vận động. Ngày nay, Tp.HCM đã có những đề nghị về quy hoạch tỉnh thành ngầm với kỳ vẳng mô hình này sẽ mở ra diện tích sống mới trong năm kế tiếp cho người dân tỉnh thành.

Hệ thống xe điện ngầm đã trở thành một phần chẳng thể thiếu của các thị thành to trên toàn cầu. Quy hoạch thị thành ngầm được hình thành đồng thời với sự ưa chuộng của những tuyến metro, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản thương nghiệp dưới lòng đất. Một số công trình “bất động sản ngầm” nổi bật có thể đề cập đến như thị thành ngầm Reso (Montreal, Canada) với hệ thống công ty, công ty quy mô to hay hệ thống bán lẻ lên tới hơn 81.000 M2 trải dài ở các quận Umeda, Namba và Shinsaibashi (Nhật Bản). Xem thêm: u nhú ở lưỡi



tấn sĩ Sử Ngọc Khương, Giám Đốc phòng ban Đầu tư Savills nước ta nhận định sự hình thành của tuyến metro ngầm trong năm kế tiếp tại Tp.HCM tất yếu kéo theo sự vững mạnh của bất động sản thuộc không gian ngầm.

ngày nay, dù tiến độ lắp đặt của tuyến metro trước nhất (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) đang chậm hơn so với dự định, nhưng quy hoạch đô thị ngầm (bắt đầu từ các đồ án quy hoạch diện tích ngầm) đã là mục tiêu của các nhà hoạch định thị thành. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang nhắm tới những không gian này bởi tiềm năng thương nghiệp to to.

Theo tiến sĩ Sử Ngọc Khương, một lúc khoảng trống thị thành ngầm tại Tp.HCM đi vào vận động ổn định, người dân thành thị sẽ có thêm không gian sinh hoạt, dẫn đến sự đổi thay trong lề thói sử dụng hàng ngày. Thực tiễn trên là tiền đề để các cơ sở hoạt động marketing mở mang và tăng trưởng địa điểm dưới lòng đất thay vì chỉ nhất định trên mặt đất như ngày nay. Thị trường bất động sản sẽ có thêm mảng tuyệt tác hoàn toàn mới là những mặt bằng buôn bán ngầm trong tỉnh thành. Hiện tại, các vùng xung quanh tuyến metro như phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám, khu vực công viên Tao Đàn, sân hoạt động Hoa Lư… đã nằm trong phân vùng quy hoạch tỉnh thành ngầm.



các sản phẩm bất động sản ngầm sẽ trở nên đề tài nổi bật của thị trường lúc thị thành ngầm được hình thành. Các nhà kinh doanh bán lẻ, ăn uống và dịch vụ sẽ tiếp cận những địa điểm ngầm có đông người qua lại như ga tàu điện để mở rộng hoạt động marketing. Những nhà đầu tư cũng sẽ đẩy mạnh việc mở các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, thậm chí là kho bãi công nghiệp, chuỗi cung ứng… ở khu vực ngầm. Có thể bạn quan tâm: bị nổi mụn ngứa ở bìu

Cũng theo ông Khương, “bất động sản ngầm” là một bước tiến mới, chưa có tiền lệ tại thị trường việt nam. Hiện các doanh nghiệp/nhà đầu tư còn hơi thận trọng với loại hình tuyệt tác mới từ thành thị ngầm. Xét về kinh nghiệm “chinh chiến”, những nhà đầu tư nước ngoài có lành nghề hơn các nhà phát triển nội. Bên cạnh đó, trường hợp nhìn nhận trên diện rộng, những nhà đầu tư và trường học trong nước hoàn toàn có thể bắt đầu nghiên cứu những thị trường đi trước, từ đó lên kế hoạch cho mình để đón đầu xu thế gia tăng thế tất này. Sự cạnh tranh nội ngoại dù có ác liệt, nhưng xét trên bình diện nào đó, đây vẫn là tín hiệu tích cực về một thị trường nhộn nhịp, với các bước tiến đáng nhắc trong năm sau gần.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013. All Rights Reserved
Top