Sáng 4/8, tại Hội nghị đối thoại cửa tiệm và Chính quyền thành thị, Sở lắp đặt Tp.HCM đã trả lời nhiều câu hỏi về vấn đề cấp phép, thi công, tăng trưởng dự án bất động sản (BĐS).

Một thắc mắc cực kỳ được quan tâm là không ít nhà hàng vận động lâu năm trong lĩnh vực đầu tư, lớn mạnh dự án BĐS nhưng lại không nắm rõ các quy định tương tác đến lĩnh vực này. Thậm chí, một số trung tâm thương mại dù biết nhưng vẫn cố tình vi phạm, đẩy cái khó cho quý khách. Nhìn thêm: thiết kế cửa hàng quần áo giá rẻ

điển hình như nhà hàng Đầu tư Nam Linh (đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè) lấy tuyệt tác của chủ đầu tư khác để bán nhà ở hình thành trong năm sau nhưng vẫn nhận cọc của khách 60-90% và sau đó, trung tâm thương mại Đầu tư Nam Linh lại tiếp tới chuyển nhượng căn nhà đã bán cho một cửa tiệm BĐS khác.



Luật kinh doanh BĐS năm 2014 quy tắc rõ, chủ đầu tư marketing BĐS không được ủy quyền cho bên tham gia cộng tác đầu tư, góp vốn hoặc liên doanh ký kết hiệp đồng chuyển nhượng, tậu bán. Bởi vậy, việc cửa hàng Đầu tư Nam Linh ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong năm kế tiếp với người dùng nhưng chẳng hề tác phẩm của mình là vi phạm pháp luật.

Đại diện Phòng vững mạnh nhà và Thị trường BĐS khẳng định, trước khi chủ đầu tư và người mua ký hiệp đồng sắm bán nhà ở hình thành trong năm tới, dự án phải được Sở thi công xác nhận bằng văn bản đã đủ điều kiện được bán.

Về thắc mắc này, thời kì qua không ít chủ đầu tư, tòa nhà môi giới BĐS đã tự ý “vượt rào” bán nhà ở hình thành trong năm sau cho quý khách khi chưa được cơ quan tính năng chấp thuận. Thậm chí, một ngôi nhà cộng lúc bán cho 4-5 người dùng, dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện kéo dài.

bên cạnh đó, còn có tình trạng một số chủ đầu tư ngôi nhà vì muốn khai thác tối đa lợi nhuận nên đã cố tình làm sai. Cụ thể, Luật Nhà ở 2014 ngăn cấm sử dụng chung cư chung cư vào mục đích ko phải để ở, dùng phần không gian được buôn bán gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cư dân, môi trường kế bên...

nguyên tắc là thế nhưng một số chủ đầu tư đã biến phần khu vực chung để buôn bán hoặc làm công ty, nơi giao thiệp. Rõ ràng những chủ đầu tư này đang cố tình làm sai bởi Bộ thi công đã ban hành quy tắc nhà ngôi nhà phải được sử dụng đúng mục tiêu phân bổ, tính năng và nội dung dự án được chuẩn y.



vì thế, vấn đề sử dụng chung cư căn hộ làm siêu thị là sai quy tắc của pháp luật. Thậm chí, vấn đề khắc phục, khắc phục chung cư để ăn nhập với mục đích làm siêu thị, kinh doanh, thay đổi tính năng phải được cơ quan công dụng chấp thuận, chứ chủ đầu tư không được tự tiện đổi thay. Bạn có biết: thiết kế cửa hàng quần áo diện tích nhỏ

liên quan đến thắc mắc này, ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) cho rằng, vấn đề tăng cường các chung cư vừa qua có sự luộm thuộm về công dụng sử dụng, gây ngăn cản cho công việc quản lý. Chẳng hạn lúc đã có không ít doanh nghiệp nhà hàng, trung tâm thương mại cho thuê ngay bên cạnh thì nhiều dự án căn hộ vẫn xây thêm shophouse, officetel.

Giám đốc Sở lắp đặt Tp.HCM è Trọng Tuấn tập trung, Sở sẽ hấp thụ và giải quyết tất cả vấn đề của cửa tiệm theo thẩm quyền được cắt cử. Nhưng trước tiên, để thị trường BĐS phát triển lành mạnh, đúng hướng thì các trung tâm thương mại phải tuân thủ pháp luật, hướng đến lợi quyền của các bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013. All Rights Reserved
Top