căn nhà 1 tỷ đồng trong các dự án căn hộ giá rẻ tại Sài Gòn đang được những nhà đầu tư truy lùng và hết hàng nhanh, thậm chí tăng giá.

Theo điều tra của PV, trong 12 tháng qua, những dự án căn hộ có giá 1 tỷ đồng trở xuống tại Tp.HCM có thanh khoản rất cao vì ăn nhập với túi tiền của đại tất cả công dân trẻ có thu nhập ổn định.



Nhưng thực tại rổ hàng của dòng tuyệt tác này đang ngày thu hẹp lại do mặt bằng chung giá căn nhà bình dân đang leo thang từ mức nhàng nhàng 900 triệu hoặc 1 tỷ đồng mỗi căn sang vùng 1,3-1,5 tỷ đồng. Điều này dẫn đến những ngôi nhà có giá 1 tỷ đồng một căn trở xuống chỉ cần công khai, nhận đặt chỗ đã hết hàng, đến lúc về đích, ấn định ngày bàn giao lại vào chu kỳ tăng giá. Xem thêm: nội thất cửa hàng quần áo nữ

Đơn cử, dự án Saigon Metro Park (Thủ Đức) giá căn hộ khoảng 1 tỷ đồng được chào bán những đợt rốt cuộc trong năm 2016, sắp bàn giao trong quý III/2017, đang tăng giá 100-200 triệu đồng/căn. Từ dự án, cư dân có thể đi lại dễ dàng và tiện ích ra hướng đại lộ Phạm Văn Đồng hay Xa lộ Hà Nội để kết nối về trung tâm Tp.HCM, cùng thêm giá vừa túi tiền nên nhiều tổ ấm trẻ đã chọn nơi này để an cư.

Dự án The Art, trên đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9), đợt chào bán trước nhất những chung cư 2 phòng nghỉ ngơi dưới 60m2 giá 1,1 tỷ đồng được tung ra năm 2016 nay đã bàn giao cuốn chiếu dần, giá chọn đi bán lại trên thị trường trang bị cấp nhích lên 1,25-1,3 tỷ đồng một căn. Chủ đầu tư dự án này cũng chủ động tăng giá những tác phẩm rút cuộc có view đẹp với giá 1,3-1,5 tỷ đồng cho căn 2 phòng nghỉ ngơi có diện tích nhỏ nhất. Hiện hạ tầng nội, ngoại khu dự án đang làm xong hơi nhanh.

mới đây, dự án Tara Residence Tạ quang quẻ Bửu (quận 8) được chào bán trong quý II-III/2017 cũng xảy ra tình trạng "cháy hàng" căn nhà 1 tỷ đồng. Giá thấp nhất đợt trước hết của dự án này là 950 triệu – 1 tỷ đồng mỗi căn nhỏ dưới 50m2 (chưa bao gồm VAT). Tuy nhiên, những thời đoạn tung hàng tiếp theo, căn khoảng trống nhỏ đã bị đội giá lên đáng nói.

Cụ thể, giá giao tiếp căn hộ 01 chỗ ngủ nghỉ dự án Tara Residence đã vọt lên 1,3-1,4 tỷ đồng một căn trong giai đoan mở bán quý III/2017. Theo đơn giá tính bằng m2, căn 01 phòng ngủ có giá 23 triệu đồng/m2, cao hơn chi phí bán bình quân cho những căn khu vực lớn 21-22 triệu đồng/m2. Theo môi giới dự án này, những chung cư giá 1 tỷ đồng mở bán thời đoạn đầu "cháy hàng" ngay từ lúc công khai nên ngày nay giá bán chênh lệch (nhà đầu tư mua đi bán lại) đã nâng cao 15-20%.

Tọa lạc tại quận 8, dự án Heaven Riverview (trên đường An Dương Vương dẫn ra đại lộ Võ Văn Kiệt) chào bán mức giá rất cạnh tranh, chỉ từ 900 triệu đồng cho căn 01 phòng ngủ (chưa bao gồm VAT). Giá bán vừa túi tiền và cam kết duyên nhà vào Quý I/2018 nên dự án chóng vánh "cháy hàng", những giao tiếp trang bị cấp đang tăng giá 50-100 triệu đồng với căn 01 phòng ngủ. Chủ đầu tư tiếp tục công khai thời đoạn 2 là Heaven City View cũng trung thành với phân khúc nhà 1 tỷ đồng một căn và nhận hàng trăm yêu cầu đặt chỗ của khách hàng.

Một dự án nhà vừa túi tiền khác là Roxana Plaza nằm ở cửa ngõ phía Bắc TP. HCM, gồm 1.174 Ngôi nhà, trong đó 70% tác phẩm có giá 1 tỷ mỗi căn đã bao gồm thuế phí, cũng đang lộ diện. Tọa lạc ngay mặt tiền Quốc lộ 13, thực dân địa phận Bình Dương nhưng giáp giới TP. HCM qua quận Thủ Đức, cách trọng tâm TP. HCM 11-12km, nên hơn 400 người dùng đã chủ động đăng ký thông báo trước ngày đặt chỗ chính thức để tranh thủ tậu chung cư giá rẻ nhất.

Với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường bất động sản, đặc biệt là dòng sản phẩm chung cư bình dân, ông Nguyễn Anh Đào, giám đốc điều hành văn phòng Viethome cho biết, trong vòng 5-10 thời gian tới, nhà căn nhà giá 1 tỷ đồng một căn trở xuống vẫn còn nhiều tiềm năng gia tăng. Đây là thị phần nóng được quan tâm nhiều nhất tại Sài Gòn thực tại và cũng là phân khúc có bắt buộc ở thật lớn nhất thị trường bất động sản. Nguồn cầu và khả năng chi trả cho nhà ở có giá trị trong ngưỡng 1 tỷ đồng luôn chiếm thế thượng phong so với căn hộ trung - cao cấp (đa số sắm để đầu tư).

Theo ông Đào, một cặp người mới cưới có thu nhập ổn định với khoản tiền kiệm ước 200-300 triệu đồng, chọn nhà giá 1 tỷ đồng trở xuống, hàng tháng trả góp thay vì vung tiền đi thuê đang là bài toán được nhiều người áp dụng. Bạn có biết: cách trang trí cửa hàng quần áo nam



Ông Đào phân tích, tính đến Quý III/2017, các dự án căn nhà bình dân hầu hết có vị trí hơi xa, cách trọng tâm quận 1, Tp.HCM (chợ Bến Thành) 13-15km trở lên. Ngoài ra, quãng đường phải chuyển động hơi dài không còn là rào cản với các bạn do hạ tầng đã tương đối hoàn chỉnh, kết nối giao thông thông suốt. Thời gian chuyển động từ nhà đến nơi lao động trung bình được người thành thị chấp nhận là 30-45 phút. Ví như các dự án 1 tỷ đồng mỗi căn đáp ứng được ngưỡng thời kì chuyển động này trong điều kiện hạ tầng làm xong, thanh khoản của tác phẩm sẽ vô cùng cao.

tổng giám đốc doanh nghiệp Viethome đánh giá, hiện thách thức to đối với thị trường nhà giá rẻ chính là những căn nhà được nhìn là phân khúc bình dân tại TP. HCM càng ngày càng xa dần khu vực giá 1 tỷ đồng hoặc có cực kỳ ít sản phẩm giá mềm. Lý do bởi phí tổn cho quỹ đất càng ngày càng đắt đỏ và biên lợi nhuận của nhà giá rẻ ngày càng kém hấp dẫn. Phần nhiều các căn hộ tầm trung đang nhích dần về khu vực giá 1,3-1,5 tỷ đồng một căn, thậm chí cao hơn. Đây chính là lý do rổ hàng giá 1 tỷ đồng trở xuống cứ bung hàng đến đâu là hết đến đấy, việc cháy hàng, tăng giá xảy ra thường xuyên.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013. All Rights Reserved
Top