Ông Yang (50 tuổi) đã quyết định bán công ty cung ứng cao ốc phẩm ở Đài Loan để gom 5 triệu USD đầu tư chung cư, resort, nhà phố tại TP.Hồ Chí Minh.

Gần 3 năm gia nhập thị trường BĐS (BĐS) Tp.HCM và "mù" tiếng Việt nhưng rào cản tiếng nói vẫn không khiến những nhà đầu tư cá nhân Đài Loan chùn bước. khi đi nhìn nhà, đất, căn hộ, ông Yang thường đi cùng thông ngôn viên người Việt thân tín của mình. những con của ông Yang cũng thảng hoặc hỗ trợ bố nhưng họ chỉ giao du bằng tiếng Anh và cũng kinh doanh riêng. do đó, trong các quyết định của ông, có đến 80% thúc đẩy đến người phiên dịch bản xứ. xem thêm: mụn cơm ở bẹn



Ông Yang hiện có 2 căn nhà phố dự án tại quận 9, 3 ngôi nhà cao cấp tại tại trọng tâm Tp.HCM và 2 căn biệt thự tại quận 2. tất cả đều đang được cho thuê. Đó là chưa đề cập những BĐS tại các đô thị khác như Bình Dương, Đồng Nai mà Yang đang quản lý.

Một môi giới BĐS chuyên địa bàn quận Bình Thạnh và phường Thảo Điền tiết lậu, Yang đã đầu tư chí ít cả trăm tỷ đồng (khoảng 5 triệu USD tại Việt Nam) và vẫn đang tìm kiếm thời cơ đầu tư BĐS khác tại những dự án mới thuộc khu Đông Sài Gòn. Vợ con và phần đông tài sản của Yang đều ở Tp.HCM nên ông coi đây là miền đất hứa. Ông chia sẻ, ở tỉnh thành tấp nập hàng đầu đất nước ta này, việc marketing BĐS có biên lợi nhuận hấp dẫn hơn ở quê nhà Đài Loan.

Không chỉ ông Yang, nhiều người tại TP.Hồ Chí Minh cũng có câu chuyện hao hao. Đây là minh chứng cho làn sóng săn lùng BĐS rầm rộ của các nhà đầu tư gốc Á. Theo một công ty tư vấn, môi giới đầu tư địa ốc tại quận 2, trong danh sách khách VIP của họ, khá nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đã sắm chung cư Mastery Thảo Điền tại mặt tiền Xa lộ Hà Nội để đồng hương của họ thuê. Thậm chí có một nhà đầu tư Hàn Quốc đã mua 2 sàn chung cư của dự án này để cho thuê.

Vài tuần trước đây, khoảng đầu tháng 7/2017, một dự án tại quận 2, tiếp giáp quận 1 qua hầm Thủ Thiêm cũng đã lôi kéo hàng trăm quý khách Hàn Quốc đặt chỗ khi giới thiệu tác phẩm. Đáng chú ý, nhóm khách hàng đến từ Hàn Quốc này lúc được môi giới giảng giải về quy tắc không được bán vượt quá 25-30% tuyệt tác trong một dự án cho người nước ngoài thì lúc hết suất tậu, môi giới tư vấn khách ký hiệp đồng thuê 50 năm, họ vẫn chấp thuận.

Ông è cổ Khánh quang đãng, giám đốc điều hành cửa tiệm Việt An Hòa công nhận, ngoài làn sóng M&A rầm rộ của những nhà đầu tư công ty đến từ đất nước của những ninja, Singapore, Hong Kong, Trung Quốc thì cuộc đua của những nhà đầu tư cá nhân gốc Á cũng không kém phần nhộn nhịp.

Theo phân tách của chuyên gia này, so với thời khắc đất nước ta vừa cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà (năm 2015) thì thị trường Tp.HCM hiện nay có nhiều loại hình BĐS nhà ở lôi kéo giới đầu tư quốc tế với giá tiền cạnh tranh so với vùng. Sự lớn mạnh về chất (ngày càng có nhiều tác phẩm đạt tiêu chuẩn cao) và về lượng (nguồn cung lớn mạnh mạnh) của thị trường địa ốc hơn 10 triệu dân này đã lôi cuốn nhiều người gốc Á đến đây đầu tư.



nguyên nhân của làn sóng này là do thị trường BĐS nhiều nước tại châu Á đang có giá quá cao và vấn đề đầu tư vào thời điểm này không còn hấp dẫn tại bản xứ. Hơn nữa, lãi suất ở các thị trường này cũng cực thấp. Mức lãi suất phổ quát tại Singapore là 3%, tại nhật bản là 1%, tại Hàn Quốc là dưới 2% và nhiều khu vực lãnh thổ khác như Hong Kong, Đài Loan cũng khiêm tốn hơn so với việt nam. Có thể bnaj quan tâm: bệnh mụn rộp ở lưỡi

Trong lúc đó, tại Tp.HCM, thị trường BĐS được nhận xét còn nhiều tiềm năng như Trung Quốc 10 năm trước. Biên lợi nhuận từ đầu tư BĐS tại Tp.HCM trong nhiều năm nay nhàng nhàng đạt khoảng 15-20%/năm, thậm chí cao hơn, hay gấp thỉnh thoảng thị trường vững mạnh tốt (2015-2016). do đó, BĐS đất nước ta trong năm tới sẽ tiếp đến cảm nhận cơn lốc săn BĐS của những nhà đầu tư gốc Á. Ông quang quẻ dự báo: "Đây có thể là bước ngoặt của thị trường Tp.HCM trong các tháng còn lại của năm 2017 và trong 5 năm tới".

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013. All Rights Reserved
Top