Trong bối cảnh nguồn cung vốn đã khan thảng hoặc, vấn đề các nhà đầu tư nước ngoài đang rót số tiền kỷ lục vào nhà ở tại Mỹ vô tình đóng góp đẩy giá nhà tại những thị thành ven biển sa sầm uất nâng cao cao.

Theo thông báo của Hiệp hội những nhà bán lẻ toàn quốc, người nước ngoài và các người mới nhập cư vào Mỹ đã chi tổng cùng 153 tỷ USD để tậu bất động sản (BĐS) tại Mỹ trong tài khóa kết thúc vào tháng 3 gần đây, tăng gần 5% so với tài khóa trước và phá kỷ lục gần 104 tỷ USD hồi năm 2015. nhìn thêm: nổi mụn nhọt ở háng
Mức nâng cao mạnh này gây kinh ngạc trong bối cảnh giới phân tách từng dự đoán một loạt yếu tố - đồng USD mạnh, bầu không khí chính trị tại Washington hơi stress và việc Bắc Kinh áp đặt tránh đối với những người dân muốn đem tiền ra khỏi nước này để mua nhà tại Mỹ - kết hợp lại sẽ làm sụt giảm yêu cầu chọn nhà ở Mỹ.



hiện tại, nguồn cung nhà tại Mỹ đang trong tình trạng khan hãn hữu nghiêm trọng. Số nhà được tung ra bán trên thị trường chịu mức giảm hàng năm liên tiếp trong 24 tháng qua.

Nhiều nhà thầu lắp đặt đang gặp nhiều trở ngại do cần lao khan hi hữu, bị áp đặt hạn chế về quy hoạch và không có sẵn quỹ đất thi công ở những địa điểm trung tâm.

Được biết, số nhà mới và chung cư bắt đầu xây dựng tại Mỹ hiện chỉ đạt 60% mức nhàng nhàng trong 50 năm qua. các nhà kinh tế cho rằng, chính những yếu tố này đã đẩy giá nhà tại các thành phố ven biển lên cao tới mức khó có thể kéo dài được, nhất là giả dụ người nước ngoài rút vốn đầu tư về nước.

Theo chỉ số S&P CoreLogic Case-Shiller (thước đo giá nhà trên toàn nước Mỹ), giá nhà làng nhàng tại San Francisco đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2009 mặc dù gần đây thị trường này đã nguội bớt do giá đã lên cao quá mức mà toàn bộ các bạn có thể chấp nhận được.

Theo những nhà kinh tế, các thị thành khác vẫn đang phải trải qua đợt tăng mạnh giá nhà, trong đó có New York, Seattle và có thể Miami sẽ phải có các điều chỉnh na ná.

Giá nhà ở trên toàn nước Mỹ đã nâng cao 5,5% trong tài khóa kết thúc vào tháng 4. Giá nhà lên tới mức kỷ lục vào tháng 9/2016 và kể từ đó tốc độ tăng giá bị đẩy nhanh hơn hầu hết hàng tháng.

Sở dĩ đầu tư nước ngoài vào BĐS tại Mỹ tăng mạnh cốt yếu là do người dân quốc gia hàng xóm Canada đổ xô sang Mỹ để "thoát" khỏi thị trường địa ốc đã quá nóng tại Canada.



Giá nhà ở Mỹ vẫn còn thấp hơn so với ở Toronto và Vancouver (Canada), nơi giá nhà đã tăng gần 30% trong tài khóa kết thúc hồi tháng 3. những vụ giao du nhà tác động đến người Canada trong năm nay đã tăng hơn gấp đôi lên tới 19 tỷ USD, lập kỷ lục mới. Bạn có biết : đốt mụn thịt có để lại sẹo không

Người nước ngoài có khuynh hướng tậu nhà đắt tiền hơn so với người dân Mỹ. Giá nhàng nhàng một căn nhà mà người nước ngoài chọn là hơn 300.000 USD trong khi giá nhà làng nhàng trên toàn nước Mỹ là gần 235.000 USD.

Tuy người nước ngoài mới chiếm một phần nhỏ trên thị trường nói chung của Mỹ, nhưng ở một số nơi sức tậu của họ đã đủ mạnh để đẩy giá nhà lên cao.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013. All Rights Reserved
Top