Nhà ở sáng ý (smarthome) là thành tố quan trọng của thành thị sáng dạ – một xu thế tất yếu của xh mới nhất. Dù chưa phổ biến tuy thế hai năm vừa rồi, Hà Nội hay Tp.HCM đã thấy rất nhiều dự án nhà ở sáng ý bị quy mô vô cùng lớn và đồng bộ.

Nhà ở sáng dạ là căn hộ lây sự tích hợp công nghệ dữ liệu nhằm logic hóa cuộc sống của loài người. Một vài trang thiết bị điện trong chủng nhà được “tự động hóa” theo một kịch bản mặc định. Chủ nhân có nguy cơ việc làm khiển hay kiểm soát ngôi nhà ở bất cứ đâu, bởi vì bản công tắc cảm ứng hoặc ́một vài nút chạm hiển thị trên màn hình smart phone, tablet hay máy tính cá nhân. Theo đại diện công ty cổ phần BKav – một trong vài công ty lắp đặt nhà sáng ý tại Việt đàn ông thì smarthome không chỉ giúp việc kiểm soát căn hộ trở thành dễ dàng hay tiện lợi mà còn bị ý nghĩa trong việc tiết kiệm tài nguyên năng lượng. Cho thêm: đốt mụn thịt bao lâu thì lành



́một vài năm 2013-2014, tại thị trường Hà Nội hay Tp.HCM, những căn smarthome đầu tiên đã nhìn ra lẻ tẻ ở một số resort thuộc khu thị thành Gamuda, một vài căn hộ thuộc một số dự án hạng sang hoặc lớn cấp như Mandarin Garden, Royal City, Times City, Hà Đô Park View, Green Park Tower, Thảo Điền, Phú Mỹ Hưng… đến cuối năm 2015, dự án nhà ở thông minh bị quy mô nghiêm trọng hay giao hòa đầu tiên tạo thành tại Hà Nội. Đó là Park Hill Premium với 4 doanh nghiệp sáng ý thuộc khu đô thị Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong năm 2016, Hà Nội đón thêm 3 dự án căn hộ sáng ý khác là Hanoi Landmark 51 (Vạn Phúc, Hà Đông), tòa A2 dự án Ecolife Capitol (Lê Văn Lương, Hà Đông) và One 18 Ngọc Lâm (Long Biên).

Trong khi đó, tại Tp.HCM, vài dự án nhà ở thông minh giao hòa hoặc quy mô nghiêm trọng số một cũng mới chỉ lần đầu tiên nhìn thấy trên thị trường từ năm 2015 tới nay như RichStar, Green Valley, D-Vela, Botanica Premier, Saigon Intela.

ko rất khó để nhận thấy, đa số những loại hộ tích hợp công nghệ sáng dạ đều thuộc chất thải tế nhị khúc cao cấp với giá tiền chào bán từ 30-50 triệu/m2. Theo khảo sát của Batdongsan.Com.Vn, thanh khoản của loại hình nhà ở này diễn ra mạnh ở tầng lớp các bạn trẻ - những người nắm bắt nhanh kỹ thuật kiến thức. Tỉ lệ quý khách trong lứa tuổi 30-45 mua sắm smarthome chiếm đến 70% giao dịch nhầy hiệu quả ở rất nhiều sàn.

Nhà sáng dạ được coi là xu hướng tiến triển tất kém của thị trường nhà ở trong năm kế tiếp. Thống kê của hãng ABI Research cho rằng dự kiến sẽ bị khoảng 8 triệu ngôi nhà thông minh được vận hành ở Mỹ trong năm 2017. Trên toàn cầu, smarthome đang ngày một ưa chuộng hoặc biến thành phổ thông. Nhưng, tại Việt nam, nhà ở sáng dạ vẫn là định nghĩa trẻ trung, rất nhiều dự án smarthome bị quy mô lớn còn khá ít oi.



giải đáp nguyên nhân này, chị Nguyễn nữ giới Quỳnh Hương, chủ một kiểu hộ ứng dụng smarthome tại Royal City chia sẻ câu chuyện của chủ yếu gia đình mình: “Hồi mới về nước, tôi mong muốn lắp đặt hệ thống smarthome xem căn hộ. Mẹ tôi là đối tượng hàng đầu phản đối chuyện này. Thông qua hàng chục năm nay, bà đã quen với vấn đề việc làm khiển cơ học một vài trang thiết bị điện trong gia đình. Bà e sợ sự rối rắm của một số dụng cụ smarthome hay ngại thay đổi”. Chị đã tương đối khó nhọc để thuyết phục mẹ, từ nêu điểm tốt của máy móc sáng dạ tới nhắc rõ nguy cơ cháy nổ lớn của thiết bị vật lý. Tới nay, mẹ chị lại là người hào hứng đặc biệt với các thuận tiện sáng dạ trong chủng hộ. Bà luôn khoe về căn hộ sáng ý của tổ ấm mỗi khi nhiễm dịp. &Ldquo;Thói quen sử dụng và tâm sinh lý e ngại sự nhiễu loạn là một trong vài rào cản vô cùng lớn trong việc tiến triển smarthome tại Việt Nam”, chị Hương quan tâm.

không những thế, theo ông Trịnh tùng bá, Quản lý tiến triển công trình Xanh của tập đoàn Capital House thì lý do chính nhất khiến số lượng nhà sáng ý còn “khiêm tốn” ở Việt nam nằm ở chi phí đầu tiên tư. Ông Bách chia sẻ: “Với mức thu nhập bình quân thứ nhất đối tượng chưa lớn, smarthome vẫn là lựa chọn của tầng lớp trung lưu hoặc giàu chứa tại Hà Nội. Hơn nữa, qua thị trường tiêu thụ hẹp nên kỹ thuật smarthome chưa được nhiều đối tượng biết đến”. Bạn mắc biết: bi benh sui mau ga nen kieng an gi

Dù phải đối mặt với lớn thách thức nhưng theo ông Bách, thị trường nhà ở sáng dạ tại Việt đàn ông sẽ kịp thời tiến triển trong thời gian tới khi chủ nhân của rất nhiều căn nhà sẽ là thế hệ thanh niên trẻ nhanh chóng nhạy hoặc thành thạo với một vài vật dụng công nghệ. Với phong phương hướng sống hiện đại hoặc mê say công nghệ, các chủ căn hộ trẻ sẵn sàng đầu tư thêm để hoàn tất căn hộ của mình. Cầu gia tăng của đối tượng dân, tất kém khiến cho sự tiến triển của thị trường nhà ở sáng ý.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013. All Rights Reserved
Top